Kỹ thuật vẽ bằng bút chì tốt
Kỹ thuật vẽ bút chì Về phương pháp dựng hình: Ước lượng và đối chiếu bằng liên quan là chiêu trò đúng.-Sử dụng chiêu bài ước chừng Người ta thường lầm về những điểm mạnh của chiêu thức này. trong thực tế thì ước chừng đúng chuẩn hơn đo bằng que đo.-Sử dụng P đối chiếu Phường này rất wan trọng cần fải luyện tập dài lâu đối chiếu ở đây chính là đối chiếu tỉ lệcác đoạn hình: VD chiều dài cánh tay so với bờ vai. so sánh tỉ lệ hình phẳng bằng phương pháp nối những điểm lại với nhau ( đơn giản hoá, hình học hóa). Fải liên tiếp so sánh và đối chiếu suốt trong quãng quá trinh dựng Dường như một fản xạ.Que đo chỉ vốn để hỗ trợ( cũng dùng để đo nhưng chỉ đo 1 lần những đoạn chính lúc bắt đầu vẽ).Dựng hình nghĩa là dựng khối chứ ko fải vẽ đường viền cho tượng. khi dựng cần tách bạch những khối, vd khối ụ mày với khối mũi, khối mắt...là những vị trí hình dễ bị sai. tìm hiểu thêm sách Tàu sẽ thấy họ dựng hình sơ đã nhìn thấy rõ khối, thậm chí cả ánh sáng luyện tập dựng hình đó chính là phương thức người vẽ điều tra và nghiên cứu KHỐI. Khối có khối lớn và khối nhỏ. trước tiên coi sọ là khối cầu, với các đặc điểm sáng, tối, phản quang tương tự tương tự với các khối nhỏ như mắt, mũi, miệng, cổ lần lượt được mang đến các khối kỉ hà. nghiên cứu tượng ở nhiều góc khó như từ trên xuống, từ dưới lên, góc 3/4 từ phía sau .. để làm rõ khối, thấy được sự chi phối của luật phối cảnh: những đường thẳng song song gặp nhau ở một điểm ở vô cực. vì thế coi trục mắt, trục mày, trục gò má là các đường thẳng tuy vậy song, sẽ phân biệt góc lệch giữa chúngĐÁNH BÓNG-_ Đánh bóng thì hãy đánh tổng quát từ trên xuống một luợt. Rồi phân mảng đậm nhạt. đừng nên tậo trung đánh một chỗ. sau đó mới tìm ra chỗ phản sáng tức vùng sáng Nằm ở phía trong tối- Cách đánh nền ko nên quá xa lạ với cách đánh bóng tượng. Đặc biệt đừng làm khoảng trống không gian nền bị gián đoạn giữa phía hai bên sáng tối của tượng..- Nhớ đừng để tay chạm vào bài. có thể kê tờ giấy nilon lên trên hoặc chỉ tỳ ngón út xuống bài vẽ thôi.* Tạo fản wang ?- Tối đánh trứoc còn sáng phản quang nên kểt hợp để đưa luôn hay để riêng một khoảng chừng thời điểm để lấy - Di lớp này chồng lên lớp khác, đến lúc nào đạt thì thôi, tiếp sau đó dùng tẩy chậm bớt những một số chỗ để tạo phản quang, khi lên bóng tay càng nhẹ nhàng càng tốt .- Ngoài cách lấy gôm chậm bớt ra thì rất có thể để ý tạo ngay từ trên đầu bằng cách đánh những nét hơi đậm ở đường ranh giới sánh tối , kéo về fần tối . Cách này rất dễ gây ra hiện tượng kỳ lạ " chớp " nếu bạn không giữ được đúng hệ thống sáng tối lớn . rất có khả năng dùng cách này sau khi dùng chì 2b đi đều những lớp tạo sáng tối lớn .*Đan chéo nhau ( caro ) ?. thực tế khi nói caro thì không fải các nét giao cắt tạo nên những hình vuơng mà là tạo thành những HÌNH THOI . các lớp nét chính xác là fải theo đổi độ chéo cho khéo, dứt khoát lớp sau đậm hơn lớp trước . Tránh cứ đánh nhiều lớp mà độ đậm không đổi tại cùng 1 vị trí ----> sẽ làm " lì " bài .*Nhấn chì đậm ?Nhấn nền ở vị trí sáng nhất của tượng.Điều này thường tạo ra 1 vùng đen . Việc " để " vùng đen này thế nào lại còn tuỳ vào sự khôn khéo và cách nhìn của người vẽ . nói chung có thể : " chồng từng lớp " . Lớp sau đậm hơn và xung quanh vị trí bé thêm hơn lớp trước --> tránh tạo ra 1 " cục đen thui " trên bài " .Nếu vẽ tượng toàn thân , bán thân thì fải khôn khéo lựa chọn những phương vị nào áp dụng chuyện này . nói chung nhấn chì đậm dùng để tách mẫu với nền .Không fải chỉ có " tụợng trắng - nền đen thui " mới gọi bằng tách . một số ít chỗ " tuợng đen - nền trắng cũng tách . Trong bài mà sử dụng cả 2 chiện này thì đa dạng hơn .
Nhận xét
Đăng nhận xét